Thailand Property and Land Sales

Siam Real Estate

Saturday, February 26, 2011

บรรยากาศ การพักผ่อน สบายๆ ของเจ้าสุนัข และ ความรื่นเริงของนักท่องเที่ยว

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 ได้พาทัวร์ครอบครัวตามรูป เที่ยวน้ำพุร้อนสันกำแพง ไปรับประทานอาหารที่ร้านเปิดใหม่ ปลานึ่งอร่อยมาก ชื่อ ร้านละอองดาว แวะเลือกซื้อผ้าไหมร้านที่ดีที่สุดของเชียงใหม่ Thai Silk Village

San Kamphaeng Hot Spring Chiang Mai
น้ำพุร้อนสันกำแพง

แนะนำ โรงแรมดีๆ ของจังหวัดเชียงใหม่

On Saturday 26 February 2011, family tour to San Kamphaeng Hot Spring with lunch at newly open restaurant name "La oong dao", recommended good steamed local river fish and more, shopping at the best Thai Silk factory in Chiangmai called Thai Silk Village

San Kamphaeng Hot Spring, Chiang Mai is situated about 23 kilometers away from San Kamphaeng district and about 36 kilometers from the city. The spring is located in the scenic surrounding of the spectacular hills and in the shelter of the large and shady trees.

San Kamphaeng Hot Spring in Chiang Mai hosts a spectacular lush green park spread over an area of 40-acre.The park has been beautifully landscaped and it has a vast range of beautiful flowers. San Kamphaeng Hot Spring, Chiang Mai is opens from 8:00 in the morning till 4:30 in the evening.

น้ำพุร้อนสันกำแพง เป็นสวนดอกไม้ร่มรื่น มีบ่อน้ำแร่ ห้องอาบน้ำและบ้านพัก ได้รับการปรับปรุงโดยความร่วมมือระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และโครงการหมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพงเพื่อให้เป็นสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ในเขตอำเภอสันกำแพงการเดินทางจากตัวเมืองไปยังบ่อน้ำพุร้อน ซึ่ง อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 34 กิโลเมตร สามารถไปได้ 2 ทางด้วยกัน คือ เส้นทางเชียงใหม่-สันกำแพง- สถานีเพาะพันธุ์กล้าไม้สัก-น้ำพุร้อน (เส้นทางนี้จะผ่านถ้ำเมืองคอน ซึ่งอยู่ห่างจากน้ำพุร้อน 4 กิโลเมตร) หรือเส้นทางเชียงใหม่-สันกำแพง-หมู่บ้านออนหลวย-น้ำพุร้อน


ที่น้ำพุร้อนแห่งนี้ยังมีที่พัก เต็นท์ แค้มป์ปิ้ง ห้องอาบน้ำแร่ไว้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งสามารถติดต่อจองล่วงหน้าได้ที่ธุรกิจน้ำพุร้อนสันกำแพง หมู่บ้านสหกรณ์ อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่50130 หรือ โทร. 0815100418



บนเส้นทางสาย เชียงใหม่ – สันกำแพง

ของดีเมืองเชียงใหม่ที่เที่ยวน่าสนใจ ใช่จะมีอยู่แต่ในตัวเมืองเท่านั้น แต่หากเราได้ออกมาเส้นรอบนอก อย่างสายสันกำแพง ซึ่งห่างจากตัวเมืองไม่ไกลนัก ก็จะพบสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย และแน่นอน บนถนนเส้นนี้คงหนีไม่พ้น ศูนย์ทำร่มบ้านบ่อสร้าง แหล่งหัตถกรรมทำร่มที่ชื่อเสียง และ น้ำพุร้อนสันกำแพง น้ำพุร้อนมหัศจรรย์เพียงแห่งเดียงที่พุ่งทะยานจากใต้ดินขึ้นสู่ฟ้า

Chiangmai Hotel Recommendation and List

The San Kamphaeng Hot Spring is one of the Chiang Mai Parks and Gardens which is an ideal place to go for picnics. The several facilities in the park include camping area, swimming pool, restaurant dining, mineral water bathing room huts and various other amenities.

If you are hungry you can also stop and eat something at the restaurant, ice-cream stand and other eating points dispersed throughout the premises of San Kamphaeng Hot Spring, Chiang Mai. People interested in sightseeing in Chiang Mai must visit this spring.

This place is the perfect destination for people who are conscious about their health and physical well being. The water at San Kamphaeng Hot Spring, Chiang Mai contains high sulphur content and it cures many diseases and improves blood circulation. The temperature of water at San Kamphaeng Hot Spring, Chiang Mai is around hundred degrees centigrade. The water comes from a deep source many attempts have been made to harness this energy but all had been in vain.


เพียง 45 นาที ก็มาถึงจุดหมายแรก บ่อน้ำพุร้อนสันกำแพง มาถึงทางเข้าจ่ายค่าผ่านประตู 30 บาท ด้านหน้ามีไข่ไก่ใส่ตระกร้าเล็กๆ ขายชุดละ 20 บาท สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้นำไข่ไปแช่น้ำพุร้อนด้วย

เดินไปตามป้ายบอกทางผ่านร้านของที่ระลึก จะเจอสวนหย่อมซึ่งจัดแต่งอย่างสวยงาม ร่มรื่น แม้ดอกไม้จะไม่ได้ออกดอกเยอะเหมือนช่วงหนาว แต่ในช่วงร้อน และ ฝนเมื่อได้มาเดินเล่นในสวนรู้สึกถึงบรรยากาศของความสดชื่น ผ่อนคลายมากเลยทีเดียว

ตรงกลางจะมีรูปปั้นอะไรซักอย่าง มองอยู่นานเข้าไม่เข้าใจ นึกว่าเป็นดอกเห็ด แต่พอเข้าไปใกล้เลยถึงบางอ้อ ว่ามันคือรูปไข่ไก่นั้นเอง แสดงให้เห็นว่าไข่ไก่ คงมีความสำคัญกับที่นี่มาก ถึงกับต้องจำลองรูปปั้นกันเลยทีดียว


เดินต่อเข้าด้านหน้าก็จะถึงจุดแช่เท้า ตลอดทางเดินก็ มีธารน้ำแร่ร้อนทีไหลคดเคี้ยวมาจากตัวน้ำพุร้อนทางด้านบน ธารน้ำร้อนขนาด กว้าง ราว 2 เมตร อุณหภูมิมีตั้งแต่ร้อนมากจนถึงแบบอุ่น ๆ สองฝั่งธารน้ำเป็นที่นั่งสำหรับให้นักท่องเที่ยว ได้ห้อยขาแช่เท้าในน้ำแร่เพื่อเป็นการผ่อนคลายของ กล้ามเนื้อ

สัญญาโทรศัพท์ ทุกเครือข่าย ใช้ได้จ๊ะ

อยากนั่งเอาเท้าหย่อนลงตรงไหนก็แล้วแต่สะดวก ก็แปลกดีปกติเราจะเห็นจัดเป็นบ่อกลมแล้วนั่งเอาเท้าแช่รวมกัน แช่เท้าที่นี่นอกจากช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อแล้ว ยังช่วยรักษาโรคเชื้อราในเท้าด้วย มีบริการนวดเท้าด้วย


You can reach there by a air-con taxi which will cost you 1800 Baht per car about 4 persons as a day trip start from San Kampaeng Hot Spring then you could visit Mae Oon Cave and/or head back to Chiangmai, visit Umbrella village and factory for wood carving, silverware, leather, jade and Thai Silk Village
Chiangmai, Chiang rai, Mae Hong Son, Pai , Nan, Sukhothai - Thailand:
Taxi, Tour services and Trip Advisor
Contact Person: Patrick 081 617 2116 (oversea call ++66 81 617 2116)
เพ็ญนภา(แก้ว) 081 498 0613(จากต่างประเทศ ++66 81 498 0613)
E-mail: neomart@gmail.com

เที่ยวถ้ำเมืองออน นมัสการพระธาตุนมผาศักดิ์สิทธิ์ พระธาตุธรรมชาติหนึ่งเดียงในโลก

บนเส้นทางจากสายสันกำแพง - แม่ออน มหานครล้านนาเชียงใหม่ นับเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายหลายแห่ง ซึ่งในธรรมชาติมักมีความสวยงามซ่อนอยู่เสมอ ที่ยังคงรอคอยให้นักเดินทางเข้าไปค้นหาความสวยงามแห่งธรรมชาติ ดังเช่นสถานที่ที่เราจะพาไปชมในทริปนี้ คือถ้ำเมืองออนซึ่งเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ที่มีมหัศจรรย์ธรรมชาติคือองค์พระธาตุนมผา ซึ่งเป็นพระธาตุที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติหนึ่งเดียวในโลก ที่ชาวบ้านต่างให้ความเคารพศรัทธาและมีความสวยงามเป็นอย่างมาก พร้อมกับตามรอยครูบาศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนา ซึ่งเคยใช้ถ้ำแห่งนี้บำเพ็ญในธรรม ไปกันเลยครับ

A short drive from San Kamphaeng Hot Spring will take you to another tourist attraction in Chiang Mai and it is the famous Bo Sang Umbrella Village. It is the place where you will come across an extensive range of handcrafted souvenirs. San Kamphaeng Hot Spring is one of the popular tourist destination in Chiang Mai that attracts numerous tourists every year and helps in promoting tourism in the city to a great extent.
http://www.asiarooms.com

และแล้วก็มาถึงจุดไฮไลต์ของเรา บ่อน้ำพุร้อนสันกำแพง ว้าวมาในช่วงเหมาะเจาะ ฟ้าใส่พอดี บ่อน้ำพุร้อน ในลานกว้าง มีฉากด้านหลังเป็นภูเขา สวยงามมากแปลกตาแบบที่ไม่เคยเห็นไหนมาก่อน มาแอบซ่อนตัวอยู่ในอำเภอสันกำแพงนี่เอง ไปเที่ยวบ่อน้ำร้อนมาก็หลายเห็น ที่นี่เป็นบ่อน้ำร้อนที่สวยงามแปลกตาที่สุด

บ่อน้ำพุร้อนบ่อใหญ่ ด้านหน้า สำหรับไว้แช่ไข่ อยากได้สุกแบบไหนก็อ่านตามป้ายได้ค่ะ มีระยะเวลาบอกไว้


ด้านในสุดเป็นบริเวณน้ำพุร้อนสันกำแพง อันเดือดพล่าน สองบ่อสองสายน้ำร้อนที่พุ่งขึ้นมาจากใต้พิภพพุ่ง สูงเป็น ลำเป็น สาย เสียงดัง ไปทั่วบริเวณ สายน้ำธรรมชาติค่อย ๆ แตกพรายเป็นละอองน้ำในอากาศสูงกว่า 20- 30 เมตร จากสายน้ำที่มีความร้อนด้านล่างเมื่อพุ่งไปด้านบนอากาศเป็นละอองน้ำแล้วอุณหภูมิก็ลดลงเป็นละอองน้ำ ที่เย็น สบายเมื่อทีลมพัดผ่านหอบมาสัมผัสกับผิวกาย เมื่อเราเข้าไปใกล้ ๆตัวน้ำพุ เราก็ รู้สึกได้ถึงแรงดันความร้อน อันเดือด พล่านเหมือนเป็นพลังงานความร้อนอันมหาศาลจากใต้ผืนโลกด้านล่างร้อนมาก ๆ

ฟ้าสวยๆ กับหญ้าสีเขียวดูแล้วสดชื่นที่สุด

บรรยากาศรอบบ่อน้ำพุร้อนสันกำแพง มองไปทางไหนก็เขียวขจี มีบ่อน้ำเล็กๆ คั่นสายตาระหว่างพิ้นหญ้าสีเขียวและภูเขา

นักท่องเที่ยวสนุกสานกับการแช่ไข่ไก่

บ้างก็นั่งพักผ่อนชมวิวไปเรื่อย ก็วิวสวยซะขนาดนี้ใครๆก็คงอยากพักค่ะมองไปให้ไกลสุดตา หากมองไปรอบๆ บริเวณ จะพบเห็นบ่อคอนกรีตซึ่งข้างในคือ น้ำร้อน อุณหภูมิ กว่า 100 องศา กระจายอยู่เป็นหย่อมๆ น้ำในบ่อนี้จะถูกสูบขึ้นมาและส่งกระจายไปตามบ่อแช่ต่างๆ

สระว่ายน้ำแร่ น้ำอุ่นกำลังสบาย



อาหารกลางวัน ขอแนะนำ ร้านใหม่ ชื่อ ละอองดาว ตั้งอยู่ก่อนถึง น้ำพุร้อนประมาณ 10 กม อาหารอร่อย ราคาย่อมเยาว์ เจ้าของร้าน อัธยาศัยดี




… จากบ่อน้ำพุร้อนสันกำแพง เราเดินทางมายังจุดหมายสุดท้ายของเรา ศูนย์หัตถกรรมร่มบ่อสร้าง ไปชมฝีมือการทำร่มของชาวบ้าน ที่ทำให้ร่มบ่อสร้าง เป็นสินค้าหัตถกรรม ขึ้นชื่อ ความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ การเดินทางหามาจากตัวเมืองเชียงใหม่ตามถนนสายสันกำแพงเชียงใหม่ จะเห็นป้ายใหญ่ตรงแยก จะมีแยกทางซ้ายมือให้เลี้ยวเข้าไป ซึ่งถนนเส้นนี้จะเต็มไปด้วยร้านค้าขายร่มเรียงรายกันตลอดเส้นทาง ศูนย์หัตถกรรมร่มบ่อสร้างจะเป็นอาคารใหญ่ บริเวณด้านหน้าจะมีรูปปั้นของครูบาศรีวิชัย ด้านข้างประดับประดาด้วยร่มอันเล็กๆหลากสีสัน

ด้านในของอาคารก็จะเป็นจุดที่ขายของที่ระลึก มีทั้งร่มหลากแบบ และสินค้าพื้นเมืองต่างๆมากมาย

ข้างในสุดจะเป็นการสาธิตวิธีการร่มให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันจะพบเห็นร่วม หลากขนาดและลวดลาย ซึ่งถูกนำมาผึ่งลม รวมทั้งประดับประดารบบริเวณให้เราได้ชมลวดลายและความสวยงามตลอดทางเดินที่เราเดินผ่าน

แนะนำ โรงแรมดีๆ ของจังหวัดเชียงใหม่
แนะนำ โรงแรมดีๆ ของจังหวัดเชียงราย
แนะนำ โรงแรมดีๆ ของกรุงเทพ
แนะนำ โรงแรมดีๆ ของจังหวัดภูเก็ต
แนะนำ โรงแรมดีๆ ของภาคเหนือและภาคกลาง

เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ปาย น่าน สุโขทัย - บริการเที่ยวทั่วไทย แท็กซี่ จัดทัวร์ พร้อมทั้งให้คำแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก จองที่พัก

ติดต่อ เพ็ญนภา (แก้ว) 081 498 0613
อีเมล์: neomart@gmail.com

กรรมวิธีในการทำร่มเริ่มจาก การเหลาไม้ให้เป็นซี่เล็กๆ เพื่อนำมาประกอบเป็นโครงร่ม
จากนั้นก็นำมาประกอบเป็นโครงร่มแบบนี้ค่ะ

ทากาวและเอากระดาษสีขาวบุลงไป ตามด้วยกระดาษสีวางทิ้งไว้ให้แห้งกลเม็ดเคล็ดลับอยู่ที่การใช้แป้งเปียกผสมน้ำมะโก้ติดผ้า หรือกระดาษเข้ากับร่มทำให้ติดทนนานไม่หลุดร่อนก่อนเวลาอันควร

จากนั้นก็นำมาวาดลวดลายและสีสันบนผืนร่ม ให้สวยงาม เคล็ดลับของการลงสีให้ติดทนนาน คือเวลาลงสีน้ำมันที่ต้องผสมกับน้ำมันมะมื้อหรือน้ำมันตังอิ๊วที่ทำให้ร่มทนแดด ทนฝน และใช้งานได้จริงไม่ว่าหน้าฝนหรือหน้าร้อน เพราะฉะนั้นนอกจากร่มบ่อสร้างจะเป็นของที่ระลึกสวยงามแล้วยังสามารถคุ้มแดดคุ้มฝนได้เป็นอย่างดี

เมื่อบรรเลงสีสีน เรียบร้อยก็นำมาตากผึ่งลมไว้ให้สีแห้งเสร็จสมบูรณ์กลายเป็นร่มบ่อสร้าง สินค้าโอทอปที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ เสร็จสิ้นภารกิจของการท่องเที่ยว ก่อนกลับป้าเกษราได้พาเราไปพักรับประทานขนมจีนและซื้อของฝากที่ตลาดวโรรส หรือที่ชาวเชียงใหม่ เรียกว่า กาดหลวง ก่อนลงจากรถก็แนะนำไว้ต่างๆ นานา ว่าที่กินอยู่ตรงไหน หนูไปตลาดวโรรสแล้ว อย่างลืมแวะไปเดินดูดอกไม้สวยๆ ที่กาดดอกไม้ด้วยนะ แล้วอีกประมาณ 1 ชั่วโมงป้าจะมารับ

ตามคำแนะนำของไกด์สาวรุ่นใหญ่ อันดับแรก คือ หาอะไรรับประทานทานรองท้องก่อน คุณป้าบอกว่าขนมจีนในตลาดวโรรสอร่อยและราคาถูกมาก ศูนย์อาหารของตลาดวโรสตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของอาคาร มีร้านขนมจีนพื้นเมืองและอาหารเมืองเหนือให้เลือกรับประทานมากมาย?อิ่มท้องแล้วก็มาเดินช้อปปิ้งซื้อของฝากบริเวณ ชั้นบนของตลาด สินค้าส่วนใหญ่จะเป็น น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว หมูยอ แหนม พืชผักผลไม้เมืองเหนือ ผลไม้ดองต่างๆ

ร้านขึ้นชื่อของ ตลาดวโรรส มีลูกค้าเนืองแน่นตลอดทั้งวัน คงจะเป็นร้านนี้ค่ะ ร้านดำรงค์ อร่อยแค่ไหนยังไม่ได้มีโอกาสได้ชิม เพราะเห็นคิวยาวเลยไม่อยากรอค่ะ

ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม หมูทอด น่ารับประทานมาก

อีกร้านหนึ่งคือ ร้านเจ๊หงส์ เพื่อนชาวเชียงใหม่บอกมาว่าอร่อยเช่นกัน

แวะมาอีกฝั่งตรงข้ามกับตลาดวโรรส คือ กาดดอกไม้ เป็นตลาดที่ขายดอกไม้ ทั้งปลีกและส่ง เทียบเท่ากับปากคลองตลาดของกรุงเทพแต่จะเล็กกว่า ที่นี่มีดอกไม้ทุกชนิด โดยเฉพาะดอกไม้เมืองหนาว วางขายเป็นทางยาวไปตามท้องถนน

ดอกไม้หลากสี ทั้ง ดอกกุหลาบ ดอกกล้วยไม้ ดอกเบญจมาศ ดอกเยลบิร่า ดอกคัทริยา และดอกไม้อื่นๆอีกมาก?มีบริการรับจัดช่อดอกไม้หลาบแบบ ราคาย่อมเยาว์ กาดดอกไม้ไม่ได้เพียงแต่ขายดอกไม้เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีขายผลไม้ อาหารสด และอาหารแห้งต่างๆอีกด้วย

เสน่ห์ของที่นี่ คือมีดอกไม้และผลไม้สดๆทุกวัน เพราะพืชผลและดอกไม้ที่เห็นกันนี้ ส่วนใหญ่เป็นผลผลิตจากเกษตรกรทางภาคเหนือเอง หากใครที่มีโอกาสได้แวะไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ก็อย่าลืมแวะ “กาดดอกไม้” ไม่ซื้อหา ก็สามารถแวะไปกันชมความสวยงามของดอกไม้ ผลไม้เมืองหนาวกันได้ค่ะ

1 วัน บนเส้นทางสายเชียงใหม่-สันกำแพง ได้นั่งรถชมวิวสวยระหว่างทาง ได้เจอกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อย่างน้ำพุร้อน สันกำแพง ที่แสนจะมหัศจรรย์ที่ไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน ได้มาดูกรรมวิธีการผลิตสินค้าโอทอป ระดับประเทศ ทำให้ 1 วัน ของถนนสายนี้ได้เก็บเกี่ยวความแปลกใหม่และสำคัญที่สุดคือมิตรภาพต่างวัยที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้บนถนนสายนี้

Thai Silk Village - ผ้าไหมไทยคุณภาพสุดยอด พร้อมการตัดเย็บประณีต ทั้ง สำเร็จรูป และ สั่งตัด

Chiangmai, Chiang rai, Mae Hong Son, Pai , Nan, Sukhothai - Thailand:
Taxi, Tour services and Trip Advisor
Contact Person: Patrick 081 617 2116 (oversea call ++66 81 617 2116)
เพ็ญนภา(แก้ว) 081 498 0613(จากต่างประเทศ ++66 81 498 0613)
E-mail: neomart@gmail.com































Tags: กาดดอกไม้ เชียงใหม่, ตลาดวโรรส, น้ำพุร้อนสันกำแพง, บ่อน้ำพุร้อนสันกำแพง, ร่มบ่อสร้าง, ร่มบ่อสร้าง สันกําแพง, ร่มบ่อสร้าง เชียงใหม่, สันกำแพง น้ำพุร้อน, เที่ยวสันกำแพง

No comments: